Home » , » Ổ cứng nhanh bị hỏng khi nhiệt độ máy quá nóng

Ổ cứng nhanh bị hỏng khi nhiệt độ máy quá nóng

Written By Dịu Dương on Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015 | 02:34

Tương tự như mọi linh kiện có trong máy tính, ổ cứng được thiết kế để hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ cho phép. Mỗi một loại ổ cứng ngoài sẽ cho phép các loại ổ cứng khác sẽ hỗ trợ phạm vi nhiệt độ hoạt động khác nhau tùy vào model và nhà sản xuất. Tuy nhiên bạn nên duy trì luồng không khí làm mát bên trong thùng máy tính vì nhiệt độ ở đây luôn nóng hơn nhiều so với nhiệt độ phòng. Khi bạn cảm thấy mát điều đó có nghĩa là các linh kiện bên trọng thùng máy không có vấn đề gì cả.

Để đảm bảo tình trạng máy luôn hoạt động mát mẻ thì bạn hãy tắt máy và tắt nguồn điện, mở nắp thùng máy sau đó làm sạch bụi bên trong cọ quét và bóng thổi. Sau đó bạn có thể cảm nhận được là quạt bên trong máy đều có thể hoạt động tốt, từ quạt tả nhiệt CPU, card đồ họa cho đén quạt bộ nguồn và quạt tản nhiệt của thùng máy nếu có.

Riêng đối với những người dùng laptop thì vấn đề vệ sinh bên trong máy sẽ trở nên phức tạp hơn. Laptop cũng thường tích bụi nhanh hơn do không gian bên trong chật hẹp, do đó việc thường xuyên vệ sinh bụi bên trong laptop là rất cần thiết. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt laptop ở mặt phẳng cứng để hạn chế tối đa bụi bẩn và giúp không khí trở nên thông thoáng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc mua một đế tản nhiệt laptop, đây là món phụ kiện giúp cho máy trở nên thông thoáng. Đấy cũng là một cách bảo vệ ổ cứng rất tốt, ngoài ra nếu bạn có nhu cầu sử dụng không gian lưu trữ nhiều thì cần tích hợp thêm ổ cứng di động khác. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.